Hội thảo về Đô thị hóa: Phát triển Bền vững, Tăng trưởng Xanh và Phát triển Hạ tầng ( 10/12/2016 )

Ngày 08/12/2016, tại Khách sạn Melia Hà Nội, Diễn đàn Đô thị Việt Nam (Cục Phát triển đô thị - Bộ Xây dựng) và Cục xúc tiến Đầu tư & Thương mại Flanders (FIT) và Cơ quan xúc tiến Xuất khẩu & Đầu tư Brussels (BIE) Vương quốc Bỉ đã tổ chức Hội thảo về Đô thị hóa: Phát triển Bền vững, Tăng trưởng Xanh và Phát triển Hạ tầng.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Cục Phát triển đô thị, Bà Jehanne Rocass – Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, lãnh đạo UBND TP Hà Nội và các tỉnh, các Hiệp hội chuyên ngành và doanh nghiệp hai nước.

Hội thảo giới thiệu các công nghệ Vương quốc Bỉ về Đô thị hóa, Tăng trưởng Xanh và Phát triển hạ tầng. Bên cạnh đó, chương trình còn thực hiện hai phiên chuyên đề thảo luận song song về các giải pháp đô thị Việt Nam và giải pháp Tăng trưởng xanh và Bền vững. Sau Hội thảo, các Doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp nhằm thảo luận các giải pháp cho từng vấn đề cụ thể.

Hinh-1.jpg

Hình 1: Bà Jehanne Roccas - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Ông Nguyễn Tường Văn – Cục trưởng Cục Phát triển đô thị nêu rõ lợi thế và thách thức trong quá trình đô thị hóa tại Việt Nam đồng thời mong muốn các nhà quản lý, các chuyên gia, doanh nghiệp Vương quốc Bỉ với kinh nghiệm về phát triển và quản lý đô thị sẽ hợp tác, hỗ trợ chính quyền, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này.

Hinh-2.jpg

Hình 2: Ông Nguyễn Tường Văn - Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị

Tại Hội thảo, Ông Christian Lamouline, Tổng thư ký Cơ quan Quản lý Dịch vụ Công cộng vùng Thủ đô Brussels (Vương quốc Bỉ) đã giới thiệu các giải pháp, kinh nghiệm phát triển và quản lý đô thị tại Vương quốc Bỉ, cụ thể là Vùng thủ đô Brussels.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã đề cập đến những vấn đề khó khăn và thách thức trong quá trình đô thị hóa tốc độ cao tại TP Hà Nội như: Cơ sở Hạ tầng chưa phát triển kịp tốc độ đô thị hóa, tắc nghẽn giao thông, vấn đề môi trường ô nhiễm, dân số bùng nổ và bảo tồn di sản văn hóa…Trong thời gian tới, Ông mong muốn các chuyên gia, doanh nghiệp của Vương quốc Bỉ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với chính quyền, doanh nghiệp của Hà Nội nhằm mục đích cải thiện các vấn đề trong lĩnh vực quản lý và phát triển đô thị.

Thảo luận tại Hội thảo có các chuyên gia trong và ngoài nước như Tiến sĩ Trần Thị Lan Anh (Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Ông Lê Văn Dục (Giám đốc Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội), Ông Kim Demeyer ( Giám đốc Dự án, Tractebel, Engie), Ông Tom D’ Haeyer (Giám đốc Dự án, Antea Belgium)… tham gia đóng góp nhiều ý kiến xây dựng…

Hinh-3.jpg

Hình 3: Toàn cảnh Phiên chuyên đề thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được những tham luận và ý kiến đóng góp đầy nhiệt huyết, trách nhiệm của các đại biểu đại diện từ các cơ quan, doanh nghiệp giữa hai nước. Sự tham gia của Phái đoàn Kinh tế Flanders – Brussels lần này sẽ đem lại một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ .

 

1
2
Lượt truy cập:
3430486